Verse 211
சேரடா வீரமது சேர்ந்தபோது
தெளிவான நீரதுவும் செய நீராச்சு
காரடா செயநீரைப் பதனம் பண்ணிக்
கட்டான வாதமுறை திட்டம்பார்த்தால்
பேரடா கொண்டதொரு நவலோகங்கள்
பொருதி நின்ற வங்கமெல்லாந் தங்கமாச்சு
நேரடா தங்கரதி மாது தன்னை
நேசமுடன் பாசம் வைத்துப் பூசை பண்ணே
Translation:
Add the
veeram, when it is added
The clear
water becomes jaya neer
Process the
victory water
If the method
of vada is perceived in its proper form
The nine
worlds/metals
The body/all
the metals will become gold
The beautiful
golden maiden
Worship her
with love and devotion.
Commentary:
This verse is
a continuation of the previous one.
After adding the veeram or mercury or siva bheejam Agatthiyar says that
the clear water becomes jayaneer or victory water. The jayaneer is then processed and when
alchemy is performed following the right procedure Agatthiyar says that the
“navalokham” will become gold. These same
lines in the philosophical context gives another meaning. When the cakras are activated with the Siva
bheeja and when vada or pranayama is performed in the right method the nine
worlds will be perceived golden. Nava
lokha also means new locus, the body that is transformed. Thus, the body undergoing nine types of
deeksha will reach the tenth state of golden body. The Siddhas say that the body is sakthi and
the soul is sivam. In this respect
golden maiden refers to golden sakthi or the golden body.
முந்தைய பாடல் கருத்தை இப்பாடலிலும் தொடருகிறார்
அகத்தியர். வீரத்தைச் சேர்த்தால் தெளிவாக
இருக்கும் நீர் ஜெயநீராகும் என்கிறார் அவர்.
வீரம் என்றால் பாதரசம். இவ்வாறு
செய்யப்படும் ஜெயநீரைப் பதனம் பண்ணவேண்டும் என்று அகத்தியர் கூறுகிறார். அதன் பிறகு அதைக்கொண்டு திட்டமாக வாதம் செய்தால்
நவலோகங்களும் தங்கமாகும் என்கிறார் அவர்.
நவ லோகம் என்பதை ஒன்பது உலோகங்கள் என்று பொருள்கொண்டால் இது ரசவாதமான கீழான
உலோகங்களைத் தங்கமாக மாற்றுவதைக் குறிப்பதாகக் கொள்ளலாம். நவலோகம் என்பது ஒன்பது உலகங்கள் என்றும் புதிய
உலகம் அல்லது புதிய இருப்பிடமான மாற்றமடைந்த உடல் என்றும் பொருள்படும். இங்கு வாதம் எனப்படுவது பிராணாயாமத்தைக்
குறிக்கும். இதுவே வாத சித்தி
எனப்படுகிறது. இந்த உடல் தசதீட்சையில்
ஒன்பது நிலைகளைக் கடந்து பத்தாம் நிலையான பொன்னுடல் நிலையை அடைகிறது என்றும்
இவ்வரிகள் பொருள் தருகின்றன. இந்த பொன்னான
அழகிய மாதுவை வழிபடவேண்டும் என்கிறார் அகத்தியர்.
உடலை சக்தி என்றும் உயிரை சிவம் என்றும் சித்தர்கள் அழைக்கின்றனர். இந்த விதத்தில் தங்க மாது என்பது பொன்னுடலைக்
குறிக்கிறது.
No comments:
Post a Comment