Thursday, 5 January 2017

521. Everything is five elements

Verse 521
தெளிந்து நிலைதனை அறிந்து தெளிந்து பார்க்கில்
தெளிவறிந்து சொல்வதற்கு நாவங்கில்லை
அளிந்து அந்த வடிவான வடிவே அல்லால்
அரூபம் என்றும் சுரூபமென்றும் அவற்றுள் போமே
நெளிந்து மனம் போகாமல் அறிந்து அந்த
நேரறிந்து நிலைசெலுத்திக் கொண்டால் மைந்தா
வளிந்தோடிப் போகாது அந்த தேசு
பாதகமே போதகமே வாழுங் காணே

Translation:
Becoming clear about the status and seeing it
There is no tongue that is capable of describing it
That form is the only form, everything other than that
Will be included within it as formless and with form
Without the mind becoming crooked (confused)
Knowing this straight (correctly) directing the mind towards it, Son
The air will not run away, the thejus
Is bodakam.  It will live.  See.

Commentary:
The five elements manifest in this world as the living and non living.  For example the earth principle manifests as the bones, flesh and so on in a body.  The sky principle manifests as anger, greed and other emotions.  Thus, everything in this manifested world, those with form and formless, are various transformations of the five elements. Agatthiyar says that no one is capable of explaining this truth.  If one sees this clearly, without any erroneous undertanding and remains firmly with this thought then the prana will abide in kumbaka and effulgence or bodam ensues.   

பஞ்ச பூத தத்துவங்களே இவ்வுலகில் உயிருள்ள பொருள்களாகவும் உயிரற்ற அசேதனங்களாகவும் பல செயல்களாகவும் தோன்றுகின்றன.  உதாரணமாக பூமி தத்துவமே மனித உடலின் எலும்புகள் தசைகள் என்ற பகுதிகளாகத் தோன்றுகிறது.  அதேபோல் ஆகாய தத்துவத்திலிருந்து கோபம், பேராசை போன்ற உணர்ச்சிகள் தோன்றுகின்றன.  இவ்வாறு எல்லா பொருள்களும் செயல்களும் பஞ்ச பூதங்களிலிருந்து தோன்றுகின்றன.  அவையே பாசம் என்று அகத்தியர் முந்தைய பாடல்களில் கூறினார்.  இந்த உண்மையை விளக்கக்கூடிய திறம் படைத்தவர் ஒருவரும் இல்லை என்று கூறும் அவர் இதுவே அனைத்தின் உண்மையான உருவம். மற்றவை எல்லாம் இந்த உருவத்தின் இரு நிலைகளான அரூபம் ஸ்வரூபம் என்ற உருவமின்மை உருவுடைமை என்ற இரண்டுக்குள் அடங்கிவிடும் என்கிறார்.  இதை ஒருவர் நேராக அறிந்து மனத்தை செலுத்தினால் பிராணன் கும்பகத்தில் நின்று தேஜஸ் அறிவாகும் என்கிறார் அவர். 


No comments:

Post a Comment