Verse 505
அணைத்துமிகத்தான் உருக்கி எடுத்துப்பார்த்தால்
ஆதிமிக சோதி என்ற தங்கத் தாய்தான்
நினைத்தபடி தான்குடுக்குஞ் சோதித்தாயை
நித்தியமுஞ் சுத்தமதாய்ப் பூசைப்பண்ணி
மனதைமிகத் தானிருத்தி சோதிப்பார்த்தால்
மகத்தான வாசிசிவ யோகந் தன்னால்
சினந்து வருங்காலனவன் ஓடிப் போவான்
சிவசிவா குருபதத்தில் தெளிவாய் நில்லே
Translation:
Embracing it, melting it and when perceived
The Adi, the jyoti, the golden mother
It will grant the effulgent mother, as wished
Worshipping it daily with purity
Arresting the mind and when the flame is seen
Through the vasisiva yogam
The god of death who comes with anger will run away
Siva Sivaa, remain with clarity, at the guru padam.
Commentary:
The guru padam is ajna. When the components are melted and raised to ajna the golden mother, Sakthi, will become visible. When she is worshipped with purity and arresting the mind through vasi/siva yogam them one transcends death. So, one should remain at the gurupadam with clarity.
Vasi/Siva yogam is the Tamil siddha pranayama. Vasi is when the breath with the prana is drawn in uttering va during inhalation and si during exhalation. When the amrit is drawn down the pranayama is si va yoga as the nectar comes down and ascends through the chakra with the supreme consciousness. Thus, vasi and siva indicate the flow of prana in reverse orders.
In this context, it should be mentioned that va indicates air principle. Prana uses the air or breath as its vehicle. It raises the kundalini fire. The letter si indicates fire. Thus, prana activates kundalini through vasi. When the kundalini draws down the nectar it is stored at the vishuddhi cakra. This chakra corresponds to the air principle, in our body. Some siddha works say that the va letter marks the heart. Thus the fire of kundalini,si, settles in the neck or heart and makes the person transcend time.
குரு பதம் என்பது ஆக்ஞையைக் குறிக்கும். உணர்வு அங்கு செல்லும்போதே ஞானம் ஏற்படுகிறது. மேற் பாடல்களில் கூறிய பொருள்களை சேர்க்கும்போது ஆக்ஞையில் தங்கத் தாய் எனப்படும் சக்தி தென்படுகிறாள். அதற்கு ஒருவர் தூயவராக மனத்தை வாசி/சிவ யோகத்தால் நிறுத்தியவராக இருக்கவேண்டும். அவ்வாறு தேவியின் தரிசனத்தைப் பெற்றால் காலன் ஓடிப்போவான் என்கிறார் அகத்தியர். அதனால் ஒருவர் தெளிவுடன் குருபதம் எனப்படும் ஆக்னையில் நிற்க வேண்டும் என்கிறார் அவர்.
வாசி/சிவயோகம் என்பது தமிழ் சித்தர்களின் பிராணாயாம முறையாகும். பிராணன் மூச்சுடன் வா என்று உள்மூச்சிலும் சி என்று வெளி மூச்சிலும் உச்சரித்தபடி உடலுக்குள் வருவது வாசி யோகம். இங்கு வா என்பது காற்றுத் தத்துவத்தை, பிராணன் தனது வாகனமாக மூச்சை பயன்படுத்திக்கொள்கிறது, சி என்பது அக்னி தத்துவத்தையும் குறிக்கின்றன. இவ்வாறு பிராணனின் மூலம் குண்டலினி அக்னி மேலே எழுப்பப் படுகிறது. அவ்வாறு எழுந்த அக்னி லலாடத்திலிருந்து அமிர்தத்துடன் விசுத்தி சக்கரத்தில் சேகரிக்கப்படுகிறது. நமது உடலில் லலாட சக்கரம் வ என்னும் காற்றுத் தத்துவத்தைக் குறிக்கிறது. சில நூல்கள் அனாகத சக்கரமான இதயம் அதைக் குறிக்கின்றது என்றும் கூறுகின்றன. இவ்வாறு அமிர்தம் நமது விசுத்தியிலும் இதயத்திலும் நின்று நம்மை காலத்தைக் கடக்க வைக்கிறது.
No comments:
Post a Comment